Nội dung bài viết
-Theo nghiên cứu của IBM Institute for Business Value, 80% lãnh đạo doanh nghiệp dự định tự động hóa hoạt động mạng IT trong 3 năm tới, và 76% sẽ áp dụng kỹ năng AI vào hoạt động IT trong cùng khoảng thời gian.
– Ngành công nghiệp IT không xem AI chỉ đơn thuần là chatbot mà là công nghệ phức tạp hơn nhiều, có khả năng phát hiện, phân tích và giải quyết vấn đề theo thời gian thực mà không cần sự can thiệp của con người.
-Richard Warrick, trưởng nghiên cứu toàn cầu tại IBM Institute for Business Value, nhấn mạnh rằng AI tạo sinh đóng vai trò cốt lõi trong cách các doanh nghiệp hiện đại xây dựng sản phẩm số mới để tạo ra lợi nhuận.
-Các công ty lớn như Best Buy, Etsy, Mercedes Benz, Motorola, Samsung và Trivago ngày càng sử dụng AI để mang lại giá trị cho khách hàng và điều hướng kinh doanh tốt hơn.
-87% lãnh đạo báo cáo rằng chiến lược tự động hóa của họ nhằm xác định và thực hiện các sáng kiến tự động hóa có tác động cao, trong khi 86% tin rằng tự động hóa thành công đòi hỏi tích hợp ứng dụng và hệ thống.
-AI thông minh tận dụng các kỹ năng chuyên biệt như thị giác máy tính, xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp, đồng thời mô hình AI được đào tạo bằng học sâu có thể phân tích dữ liệu hệ thống để chủ động xác định và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn.
– Trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và hoạt động IT, AI đang giúp tự động hóa các tác vụ như vận hành trung tâm dữ liệu, quản trị dữ liệu, khả năng quan sát, cung cấp tài nguyên và DevOps.
-New Relic gần đây đã tích hợp agentic AI với ServiceNow để tăng cường tự động hóa IT, cho phép các đội IT nhận dữ liệu thời gian thực về sản xuất, bao gồm lỗi, nhật ký, lỗ hổng bảo mật và cảnh báo.
-Theo báo cáo của Infosys Knowledge Institute dựa trên khảo sát 3.798 lãnh đạo cấp cao, kỷ nguyên thử nghiệm AI trong môi trường doanh nghiệp đang kết thúc và đã đến lúc mở rộng quy mô triển khai AI.
–Khoảng 20% trường hợp sử dụng AI đáp ứng tất cả mục tiêu kinh doanh, trong khi hơn 30% gần đạt được điều tương tự, với IT, hoạt động và cơ sở vật chất được đánh giá khả thi hơn các danh mục khác.
AI đang cách mạng hóa ngành IT vượt xa khái niệm chatbot đơn giản, với 80% lãnh đạo sẽ tự động hóa mạng IT trong 3 năm tới. Khoảng 20% trường hợp sử dụng AI đã đáp ứng mọi mục tiêu kinh doanh, đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn thử nghiệm và bắt đầu triển khai quy mô lớn.
Why AI is Much More Than a Simple Chatbot for the IT Industry
According to the IBM Institute for Business Value study, 80% of executives plan to automate their IT networking operations within the next three years. analyticsindiamag.com
Nguồn: Songai.vn
Be the first to comment