Trước khi vướng vào vụ quảng cáo “lố” kẹo rau củ hợp tác với Quang Linh Vlogs, Hoa hậu Thùy Tiên đang làm chủ tịch một doanh nghiệp.
Hoa hậu Thùy Tiên xin lỗi vụ quảng cáo “lố” kẹo rau củ
Hoa hậu Thùy Tiên đang nhận được sự quan tâm của dư luận khi được một thương hiệu thời trang cao cấp công bố trở thành “Friend of the House” (người bạn thân thiết của nhãn hàng) tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, giữa lúc đang được chú ý, Thùy Tiên bất ngờ bị “réo tên” khắp các trang mạng xã hội vì liên quan đến việc quảng cáo lố kẹo rau củ – sản phẩm hợp tác cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục.
Hoa hậu Thùy Tiên vừa được một thương hiệu thời trang cao cấp công bố trở thành “Friend of the House” tại thị trường Việt Nam
Trước đó, thông qua trang cá nhân, nàng hậu từng quảng cáo đây là sản phẩm tiện lợi, nhiều chất xơ, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn. Ngoài bài đăng, Thùy Tiên còn trực tiếp tham gia nhiều phiên livestream cùng Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục để bán hàng, quảng cáo sản phẩm này.
Tuy nhiên, những ngày qua không ít người lên tiếng cho rằng Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm. Trước những phản hồi từ cộng đồng mạng, Hoa hậu Thùy Tiên đã lặng lẽ xóa/ẩn các bài quảng cáo liên quan đến sản phẩm này và mới đây là chính thức lên tiếng xin lỗi.
Thông qua trang cá nhân, người đẹp 9X mở đầu bằng lời xin lỗi khán giả vì “đã gây ra những lo lắng và băn khoăn trong thời gian qua”. Thùy Tiên nói trong việc quảng bá sản phẩm, cô coi trọng chất lượng và đặt nguyên tắc chỉ hợp tác với những sản phẩm mà bản thân sử dụng qua. Riêng với loại kẹo rau củ này, nàng hậu cho biết đã dùng liên tục vài tháng và được cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận của sản phẩm trước khi quyết định hợp tác.
Thùy Tiên chia sẻ thêm cô cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng và bên thứ ba để kiểm định thông tin. “Hiện nay, tôi vui mừng khi biết rằng Cục An toàn thực phẩm đang tiến hành kiểm tra sản phẩm. Tôi cũng như các bạn, rất mong muốn mọi chuyện sẽ được làm rõ một cách nhanh chóng và minh bạch nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề nào không đúng với những gì tôi đã được cung cấp, tôi cam kết sẽ làm việc với nhà sản xuất để có những biện pháp mạnh mẽ nhất”, người đẹp chia sẻ.
Hoa hậu Thùy Tiên bị tố quảng cáo “lố” kẹo rau củ hợp tác với Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục
Công ty Hoa hậu Thùy Tiên làm chủ tịch có nguồn vốn thế nào?
Trước khi vướng vào vụ quảng cáo “lố” kẹo rau củ hợp tác với Quang Linh Vlogs, Hoa hậu Thùy Tiên còn được biết đến với vai trò chủ tịch một công ty chuyên về bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh.
Cụ thể, vào cuối tháng 11/2021, Hoa hậu Thùy Tiên cùng 3 cổ đông khác là Nguyễn Ngọc Sáng, Đào Thị Hà và Lê Thành Công thành lập Công ty cổ phần Pharco Việt Nam. Doanh nghiệp có trụ sở chính tại quận Thanh Xuân, Hà Nội với 2 ngành nghề đăng ký kinh doanh là bán buôn thực phẩm (kinh doanh thực phẩm chức năng) và bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh).
Thời điểm thành lập, Pharco Việt Nam có vốn điều lệ 4 tỷ đồng, trong đó cổ đông Lê Thành Công góp 2,2 tỷ đồng, tương đương 55% vốn góp, cổ đông Đào Thị Hà góp 400 triệu đồng, tương đương 10% vốn góp, cổ đông Nguyễn Ngọc Sáng góp 1 tỷ đồng, tương đương 25% vốn góp và Hoa hậu Thùy Tiên góp 400 triệu đồng, tương đương 10% vốn góp.
Bà Võ Thị Lộc, sinh năm 1997 giữ vị trí Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp. Trong khi đó, Hoa hậu Thùy Tiên giữ vị trí chủ tịch công ty. Công ty cổ phần Pharco Việt Nam do Thùy Tiên làm chủ tịch là đơn vị chủ quản, phân phối độc quyền thương hiệu nước hoa Adopt’ tại Việt Nam.
Tháng 2/2022, Pharco Việt Nam bổ nhiệm Vlogger Quang Linh vào vị trí Phó chủ tịch. Cùng với đó, doanh nghiệp này cũng cho biết đã bổ nhiệm Giám đốc Chiến lược cho chị Lee Như và anh Phạm Đức Hải cho vị trí Giám đốc Khu vực.
Hoa hậu Thùy Tiên đang là chủ tịch một doanh nghiệp kinh doanh nước hoa Pháp
Sau khi kiện toàn bộ máy nhân sự, đến tháng 6/2022, Pharco Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 4 tỷ đồng lên 5 tỷ đồng, cơ cấu góp vốn của các cổ đông không được công bố chi tiết. Bà Vũ Thị Lộc vẫn giữ vị trí Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp.
Đến tháng 10/2022, một lần nữa Pharco Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 5 tỷ đồng lên 8 tỷ đồng, cơ cấu góp vốn của các cổ đông cũng không được công bố chi tiết. Bà Vũ Thị Lộc tiếp tục giữ vị trí Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp.
Ngoài vị trí chủ tịch của Pharco Việt Nam, Hoa hậu Thùy Tiên còn kiếm được khoản tiền đáng kể từ kênh Youtube của mình. Theo Socialblade, kênh Youtube của Hoa hậu Thùy Tiên được khởi tạo vào cuối tháng 6/2015, đến nay kênh này đã được bật chế độ kiếm tiền. Đến ngày 7/3, kênh đã có 609 video được công bố với hơn 599.000 lượt đăng ký và hơn 98 triệu lượt xem.
Socialblade ước tính, mỗi tháng kênh Youtube này có thể mang về cho Hoa hậu Thùy Tiên số tiền từ 1.600 USD đến 25.600 USD, tương đương 37,5 triệu đồng đến hơn 600 triệu đồng. Mỗi năm kênh có thể nhận được số tiền từ 19.200 USD đến 306.700 USD, tương đương 450 triệu đồng đến hơn 7,2 tỷ đồng. Ngoài số tiền quảng cáo nhận được từ nền tảng Youtube, Thùy Tiên còn có thể kiếm được tiền từ việc quảng cáo các nhãn hàng xuất hiện trong các video của mình, kết hợp với các nhãn hàng trong việc sản xuất các video quảng bá…
Nguồn: https://www.24h.com.vn/kinh-doanh/quy-mo-cong-ty-hoa-hau-thuy-tien-lam-chu-tich-c161a1646922.html
Be the first to comment