
Các nhà cung cấp đồ chơi lớn cung cấp cho Walmart và Target của Mỹ đang đẩy nhanh việc di chuyển khỏi Trung Quốc như một phần của việc tổ chức lại sản xuất, trong bối cảnh thương chiến Mỹ-Trung leo thang.
MGA Entertainment, công ty bán loạt đồ chơi nổi tiếng “L.O.L. Surprise!”, có kế hoạch chuyển 40% sản xuất tại Trung Quốc sang Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia trong vòng sáu tháng tới. Giám đốc điều hành Isaac Larian đã nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn.
Larian cho biết, sau khi đẩy nhanh việc chuyển sản xuất sang Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia, khoảng 60% sản lượng vẫn sẽ được sản xuất tại Trung Quốc. Mặc dù tỷ suất lợi nhuận đã bị ảnh hưởng, nhưng có thể cần phải tăng giá bán buôn của các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất, ông nói, “Điều này sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng vì chúng tôi sẽ phải chuyển chi phí cho các nhà bán lẻ.”
Walmart và Target đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Hiệp hội Công nghiệp Đồ chơi Hoa Kỳ cho biết các sản phẩm tăng giá sẽ xuất hiện trên kệ của các cửa hàng bán lẻ vào đầu năm học mới. Họ giải thích rằng thuế quan 20% có nghĩa là tăng giá 20%. Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) do nhà nước điều hành, các quan chức Bắc Kinh trong tuần này đã thảo luận với Walmart về các báo cáo cho rằng công ty đã yêu cầu các nhà cung cấp Trung Quốc giảm giá sản phẩm để bù đắp tác động của thuế quan của chính quyền Trump.
Be the first to comment