Ngành công nghiệp màn hình Hàn Quốc đang đối mặt với báo động đỏ khi bị Trung Quốc và Nhật Bản vượt mặt trong lĩnh vực này

Ngành công nghiệp màn hình Hàn Quốc đang đối mặt với thách thức lớn khi Trung Quốc và Nhật Bản dẫn đầu trong việc thương mại hóa các công nghệ màn hình hiển vi thế hệ mới, dành cho kính thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR). Mặc dù thị trường AR và VR vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhưng việc bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua công nghệ màn hình hiển vi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất Hàn Quốc.

Mới đây, Meta đã trình làng kính AR “Orion” sử dụng tấm nền LED-on-silicon (LEDoS) do công ty JBD của Trung Quốc cung cấp. JBD là công ty đầu tiên trên thế giới thương mại hóa công nghệ LEDoS, vượt mặt cả các “ông lớn” trong ngành màn hình như Samsung và LG.

LEDoS là công nghệ màn hình siêu nhỏ sử dụng các diode phát quang (LED) có kích thước micromet được đặt trên tấm nền silicon. Công nghệ này cho phép tạo ra màn hình có độ phân giải siêu cao (4K hoặc hơn) trên một diện tích nhỏ (khoảng 1 inch).

1728209469657.png

Trước đó, Sony cũng đã thương mại hóa công nghệ OLED-on-silicon (OLEDoS) cho kính thực tế ảo Apple Vision Pro. Tương tự như LEDoS, OLEDoS cũng cho phép tạo ra màn hình có độ phân giải siêu cao trên một diện tích nhỏ. Tuy nhiên, OLEDoS sử dụng vật liệu hữu cơ tương tự OLED truyền thống.

Việc Trung Quốc và Nhật Bản dẫn đầu trong việc thương mại hóa LEDoS và OLEDoS là một “lời cảnh tỉnh” cho ngành màn hình Hàn Quốc. Các nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đang phát triển các công nghệ này, nhưng vẫn chưa đạt đến giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Một chuyên gia trong ngành cho biết: “Hàn Quốc gần như không có cơ sở hạ tầng cho LEDoS, vì vậy việc xây dựng chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất tấm nền trong nước là rất cấp thiết.”

1728209479425.png

Để bắt kịp xu hướng công nghệ mới, chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 484 tỷ won (khoảng 372 triệu USD) trong vòng 8 năm tới để phát triển màn hình phát quang vô cơ, bao gồm cả LEDoS. Dự án này nhằm mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sản xuất màn hình LED trong nước và nâng cao năng lực cạnh tranh của Hàn Quốc trong lĩnh vực này.

Cuộc đua công nghệ màn hình siêu nhỏ đang diễn ra gay gắt và Hàn Quốc không thể đứng ngoài cuộc chơi. Chính phủ và các doanh nghiệp Hàn Quốc cần phải hành động nhanh chóng để bắt kịp xu hướng và duy trì vị thế của mình trong ngành công nghiệp màn hình toàn cầu.  

Nguồn: https://vnreview.vn/threads/bao-dong-do-cho-nganh-cong-nghiep-man-hinh-han-quoc-dang-bi-trung-quoc-va-nhat-ban-bo-xa-o-1-linh-vuc-nay.48549/

Bài viết liên quan

About Tùng Lâm 13992 Articles
Xin chào, mình là Tùng Lâm hiện đang làm Marketer tại Web Đánh Giá, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang web này. Mình thích chia sẻ những kiến thức công nghệ và đam mê trải nghiệm những sản phẩm mới. Cám ơn các bạn đã đọc, theo dõi mình ở những trang mạng xã hội khác nhé!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*