GranTurismo – Biểu tượng của sự hiệu suất và phong cách sống đẳng cấp từ Maserati.

GranTurismo – biểu tượng hiệu suất, phong cách sống Maserati

Mẫu coupe 4 chỗ biểu tượng của Maserati mang chất thanh lịch kiểu Italy, phiên bản mới được phát triển hướng đến phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng.

Ở thế hệ hoàn toàn mới, Maserati ra mắt GranTurismo với ba phiên bản Modena, Trofeo và Folgore với công suất tương ứng là 490 mã lực, 550 mã lực và 761 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ lần lượt là 3,9 giây, 3,5 giây và 2,7 giây. Những con số trên thể hiện chất thể thao hiệu năng cao của hãng xe 110 năm tuổi của Italy, trong đó dòng GranTurismo có 77 năm tồn tại và phát triển. Khái niệm GranTurismo được khai sinh từ sau Thế chiến thứ II trong thời kỳ bùng nổ kinh tế của Italy.

Nói về thời điểm khai sinh dòng GranTurismo thế hệ đầu tiên, đại diện Maserati cho biết thời điểm đó, những chiếc ôtô chỉ mang một trong hai phong cách, thể thao hoặc thoải mái. “Maserati đã đưa ra khái niệm về dòng GranTurismo, đại diện cho lối sống mới bằng thiết kế hai cửa thể thao, hiệu suất cao trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái và nội thất sang trọng”, đại diện Maserati Việt Nam nói.

Maserati giới thiệu đến người dùng Việt Nam phiên bản Modena của GranTurismo. Theo hãng, dòng xe này được phát triển với ba yếu tố, đầu tiên là chất thể thao nhờ trọng lượng nhẹ và phân bổ trọng lượng cho khả năng vận hành linh hoạt. Sự sang trọng thể hiện qua các vật liệu cao cấp, thiết kế mang phong cách Italy. Cuối cùng là sự thoải mái ở khoang cabin với 4 chỗ ngồi, tích hợp các tiện nghi cao cấp, hướng đến khả năng vận hành trên đường dài.

Khoang lái của GranTurismo phiên bản Modena. Ảnh: Maserati Việt Nam

Khoang lái của GranTurismo phiên bản Modena. Ảnh: Maserati Việt Nam

Xe trang bị nội thất bọc da, đa dạng tuỳ chọn theo sở thích khách hàng. Ở bản Modena dùng hệ thống âm thanh Sonus faber Premium tiêu chuẩn, hoặc người dùng có thể nâng cấp lên loại Sonus faber High Premium với 19 loa, hiệu ứng âm thanh vòm 3D và công suất 1.195 W. “GranTurismo sở hữu bộ khung kết hợp nhôm, magiê và thép có độ cứng cao, giúp xe nhẹ, bền bỉ. Hệ thống treo khí nén cho khả năng nâng hạ gầm 17-25 mm, kết hợp treo trước tay đòn kép và treo sau đa điểm giúp xe vận hành mượt mà”, đại diện Maserati Việt Nam nói.

Theo đó, mẫu xe có hệ thống mô-đun kiểm soát động lực VDCM được hãng tự phát triển, hướng đến đảm bảo hiệu suất tối ưu trong đa dạng điều kiện vận hành. GranTurismo cũng có ba chế độ vận hành Comfort hướng đến sự thoải mái, GT kết hợp giữa hiệu suất và sử dụng hàng ngày, trong khi Sport tối ưu gia tốc, hướng đến khả năng vận hành phấn khích.

Ghế ngồi sử dụng vật liệu da cao cấp. Ảnh: Maserati Việt Nam

Ghế ngồi sử dụng vật liệu da cao cấp. Ảnh: Maserati Việt Nam

Phiên bản Modena của Maserati GranTurismo lắp động cơ tăng áp kép Nettuno V6 dung tích 3 lít, công suất 490 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm, ứng dụng công nghệ buồng đốt phụ MTC thừa hưởng từ xe F1. Đây là động cơ do Maserati phát triển, sử dụng trên siêu xe MC20 nhưng được tinh chỉnh lại. Xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng có xu hướng truyền mô-men xoắn nhiều hơn cho cầu sau nhằm đem đến chất lái thể thao cho người dùng.

Tuấn Vũ

Nguồn: https://vnexpress.net/granturismo-bieu-tuong-hieu-suat-phong-cach-song-maserati-4828889.html

Bài viết liên quan

About Tùng Lâm 13992 Articles
Xin chào, mình là Tùng Lâm hiện đang làm Marketer tại Web Đánh Giá, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang web này. Mình thích chia sẻ những kiến thức công nghệ và đam mê trải nghiệm những sản phẩm mới. Cám ơn các bạn đã đọc, theo dõi mình ở những trang mạng xã hội khác nhé!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*