
Hyundai tiếp tục đầu tư vào xe chạy bằng hydro dù doanh số toàn cầu chưa cao. Thế hệ mới của Hyundai Nexo chính là minh chứng cho cam kết này.
Thiết kế ấn tượng
Hyundai Nexo 2025 mang thiết kế hiện đại, gần như giống hệt mẫu concept Initium được giới thiệu trước đó. Nhìn từ phía sau, nó có nét giống Pontiac Aztek nhưng mang phong cách crossover cỡ trung mạnh mẽ. Đặc trưng của Nexo là đèn pha pixel cùng diện mạo cứng cáp, tạo sự khác biệt giữa hàng loạt mẫu crossover phổ biến.
Hệ thống truyền động Hydro tiên tiến
Nexo thế hệ thứ hai là một mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV), sử dụng hydro thay vì nhiên liệu truyền thống. Lợi ích lớn nhất là xe không phát thải và chỉ mất khoảng 5 phút để tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất vẫn là cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu còn hạn chế, đặc biệt ngay cả tại thị trường trọng điểm như California.
Mẫu Nexo trước đây có doanh số khiêm tốn, với khoảng 4.000 xe bán ra mỗi năm trong 2023 và 2024. Hyundai kỳ vọng phiên bản mới sẽ tạo nên sự bứt phá.
Nâng cấp về hiệu suất
Hyundai đã cải tiến hệ thống truyền động trên Nexo mới:
Pin nhiên liệu cung cấp công suất 110 kW, tăng 16% so với mẫu cũ.
Động cơ điện mạnh hơn, đạt 150 kW (201 mã lực), cao hơn mức 120 kW (161 mã lực) của phiên bản trước.
Pin điện áp cao dung lượng 2,64 kWh, tăng đáng kể so với mức 1,56 kWh trước đây.
Công nghệ chở hàng từ xe đến xe, biến Nexo thành máy phát điện di động không phát thải.
Ba bình chứa hydro có dung tích lớn hơn, cho phép xe chạy hơn 700 km với một lần nạp đầy nhiên liệu, theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. So với mức 611 km của phiên bản trước (theo chuẩn EPA), đây là một bước tiến đáng kể.
Nội thất và công nghệ
Khoang lái rộng rãi với không gian cho 5 người. Bảng điều khiển trang bị:
Hai màn hình cong 12,3 inch chạy hệ thống ccNC, hỗ trợ cập nhật OTA, Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió 12 inch.
Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen cao cấp với 14 loa. (insideevs)
Nguồn: https://vnreview.vn/threads/hyundai-nexo-2024-cam-ket-manh-me-voi-cong-nghe-hydro.58417/
Be the first to comment