MoMo: Từ ví điện tử đến thương hiệu định vị mới

Ngày 29/10, MoMo chính thức ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính với AI”. Với định vị mới, MoMo cho biết sẽ tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ – những người dùng ít có cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống – qua đó bình dân hóa tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số.

1730177645358.png

Với việc công bố định vị thương hiệu mới là “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo sẽ áp dụng chiến lược sử dụng sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng.

Theo đó, tầm nhìn mới của MoMo là bình dân hóa các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người.

Ra mắt vào tháng 11/2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5/2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn. Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

Tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia, MoMo đã triển khai giải pháp thanh toán số, giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch công trực tuyến như nộp thuế, lệ phí,… Hiện nay, MoMo chiếm khoảng 40% tổng số lượng giao dịch và doanh thu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Bên cạnh đó, MoMo đã tích cực hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tài chính để phát triển và cung cấp các sản phẩm tài chính phù hợp, đặc biệt nhắm đến các nhóm khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ. Các dịch vụ như tiết kiệm, mở tài khoản ngân hàng, vay tín chấp, mua bảo hiểm, mua chứng chỉ quỹ không chỉ giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân mà còn mở ra cơ hội tiếp cận tín dụng chính thống. Sản phẩm Ví Trả Sau của MoMo không chỉ hỗ trợ người dùng vượt qua các khó khăn tài chính tức thời mà còn giúp xây dựng lịch sử tín dụng, một yếu tố cốt lõi để tiếp cận các khoản vay lớn và an toàn hơn trong tương lai.

MoMo không chỉ là một ứng dụng thanh toán mà đã trở thành trụ cột của hệ sinh thái Fintech tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế số. Với khả năng tích hợp các dịch vụ tài chính như ngân hàng, bảo hiểm và đầu tư, MoMo là đối tác chiến lược của các ngân hàng, công ty tài chính và bảo hiểm.

Thông qua các mini-app được tích hợp trong ứng dụng MoMo, các đối tác có thể tiếp cận hàng chục triệu khách hàng, triển khai chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng hơn. MoMo đã giúp các đối tác tối ưu hóa quy trình kinh doanh thông qua các công cụ công nghệ tiên tiến như eKYC, nhận diện khuôn mặt, và phòng chống gian lận.

MoMo cũng đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Với giải pháp thanh toán (QR Code đa năng, Giải pháp phân phối chương trình khuyến mãi, Giải pháp chăm sóc và tiếp cận người dùng, Giải pháp bán hàng trực tiếp với MoMo…), MoMo đã giúp hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán áp dụng thanh toán số, giúp các doanh nghiệp SME dễ dàng tiếp cận với công nghệ số, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, và giảm tới 30% – 40% chi phí vận hành.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành MoMo cho biết, từ lúc việc chuyển tiền ở Việt Nam còn rất khó khăn, ước mơ của MoMochỉ đơn giản là làm sao để người dân chuyển tiền nhanh hơn, dễ hơn, tiện hơn, rẻ hơn.

1730177685482.png
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành MoMo

Theo nhiều nghiên cứu thì Việt Nam vẫn nằm trong nhóm có số lượng lớn khách hàng chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính do thiếu thông tin, thiếu công cụ hay thiếu những sản phẩm phù hợp. Ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết, qua rất nhiều khảo sát, MoMo hiểu là khách hàng cần nhiều hơn là một hình thức thanh toán tiện lợi. Với đa số khách hàng của MoMo là những người thu nhập trung bình và thấp, họ cần một cuộc sống tài chính ổn định hơn, từng bước tự chủ tài chính và tự do theo cuộc đời mình mong muốn.

MoMo xác định AI là trụ cột công nghệ quan trọng của mình. Công nghệ AI tại MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ, có tính ứng dụng cao cho cả người dùng và doanh nghiệp. MoMo sử dụng AI để xử lý những thao tác phức tạp, gây phiền toái mà người dùng không mong muốn, từ đó mang đến các giải pháp cá nhân hóa và tự động hóa, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm người dùng.

“Trợ thủ tức là đứng lùi lại phía sau”, ông Nguyễn Mạnh Tường nói, đồng thời cho biết MoMo muốn cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính giúp những người Nhân dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp.

Còn với các đối tác và các thương nhân bán hàng, MoMo sẽ dùng giải pháp của mình hỗ trợ chuyển đổi số, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Để trở thành “Trợ thủ chuyển đổi số cho merchant”, MoMo cung cấp các giải pháp thanh toán số và tài chính toàn diện trong làn sóng không tiền mặt, giúp merchant kết nối, giữ chân và bán hàng cho khách hàng một cách hiệu quả.

Trong dịp này, MoMo cũng công bố hình ảnh giao diện mới, hiện đại và gần gũi hơn, thể hiện vai trò là một trợ thủ tài chính đáng tin cậy, luôn sẵn sàng đồng hành cùng người dùng trong mọi hoạt động tài chính hàng ngày. Theo đó, hình ảnh giao diện mới của MoMo lấy cảm hứng từ phong cách vẽ minh hoạ thường được sử dụng trong thiết kế tiền giấy, mô phỏng những sinh hoạt gần gũi của người dùng Việt Nam trong cuộc sống hằng ngày.

MoMo cũng giới thiệu hàng loạt tính năng mới hỗ trợ khách hàng như Trung tâm Tài chính – Trợ thủ quản lý và tối ưu tài chính, Quỹ Nhóm – Trợ thủ tài chính quản lý quỹ dễ dàng, Quản lý Chi tiêu – Trợ thủ tài chính giúp quán xuyến tiền bạc hiệu quả, Trợ thủ AI – Moni – Đồng hành cùng người mới tập quản lý tài chính, Thanh toán hóa đơn bằng AI – Trợ thủ hóa đơn tiện lợi,… Những tính năng này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, mà còn tối ưu hóa mọi hoạt động tài chính từ chi tiêu, tiết kiệm đến đầu tư, giúp khách hàng làm được nhiều hơn với tiền của mình. Tiến tới trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa với sự ứng dụng của AI, cụ thể là mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích trên ứng dụng sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng./.  

Nguồn: https://vnreview.vn/threads/momo-khong-muon-chi-la-vi-dien-tu-cong-bo-dinh-vi-thuong-hieu-moi.49297/

Bài viết liên quan

About Tùng Lâm 13992 Articles
Xin chào, mình là Tùng Lâm hiện đang làm Marketer tại Web Đánh Giá, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang web này. Mình thích chia sẻ những kiến thức công nghệ và đam mê trải nghiệm những sản phẩm mới. Cám ơn các bạn đã đọc, theo dõi mình ở những trang mạng xã hội khác nhé!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*