Người hay nói chuyện một mình có bình thường? – Hello Bacsi

Các nghiên cứu cho thấy chính nói chuyện một mình có thể giúp các vận động viên tăng hiệu suất trong các cuộc chạy đua

Sự phản chiếu (reflection)

Nói chuyện với chính mình có thể là một cách hữu ích để bạn suy ngẫm về những điều đang xảy ra trong cuộc sống của bạn.

Nhiều lúc công việc, học tập quá bận khiến bạn bị cuốn vào nhịp sống hối hả mà quên mất mình đang làm gì và vì sao mình làm nó.

Việc phản chiếu qua nói chuyện một mình giúp bạn có thể nhìn mọi thứ theo cách rõ ràng hơn và hợp lý hơn. Từ đó biết mình đang đi tới đâu, ở mức độ nào, mình có vui với những gì mình đang có và đang làm.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách nói chuyện với người trầm cảm: 9 điều giúp họ vượt qua khó khăn

Cách nói chuyện một mình để cải thiện sức khỏe tinh thần

Nói chuyện một mình

Nói những lời tích cực

Nói chuyện tiêu cực với chính mình là bạn đang gây khó khăn và áp lực lên chính mình. Thay vào đó, hãy cố gắng đưa ra những tuyên bố tích cực nhưng thực tế giúp bạn tư duy lạc quan hơn. Ví dụ như bạn có thể nói: “công việc này thật khó nhưng mình vẫn đang quá trình học hỏi. Mình cứ tiếp tục, và mình đang trở nên tốt hơn mỗi ngày.”

Tự vấn và đặt câu hỏi

Liên tục đặt câu hỏi cho bản thân: hãy bắt đầu với câu hỏi tại sao, và sau đó về nguy ngẫm những gì bạn đã học được. Điều này sẽ giúp bạn củng cố thông tin và cải thiện trí nhớ dài hạn cho chính mình

Thiền khi nói chuyện một mình

Thiền là bạn thực sự chú ý và lắng nghe những gì bạn đang nói. Mặc dù đôi khi bạn có thể chỉ đơn giản thuật lại những gì đang xảy ra một cách ý thức mà không thực sự chú ý đến nội dung của lời nói đó. Hãy lắng nghe và suy nghĩ thêm về đoạn hội thoại ấy để tăng sự tự nhận thức hơn (self-awareness) cho bản thân

Nói chuyện với ngôi thứ 3

Nói chuyện một mình

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi ai đó nói chuyện với chính họ ở ngôi thứ ba, họ có thể điều chỉnh cảm xúc của chính họ tốt hơn. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn đang đối phó với những cảm giác khó chịu hoặc trong tình trạng căng thẳng.

Ngoài ra, nói chuyện một mình ở ngôi thứ ba có thể giúp bạn đánh giá mọi việc một cách khách quan hơn, gần như là bạn đang quan sát bằng suy nghĩ của người khác thay vì của chính mình.

>>> Đọc thêm: 14 điều nên và không nên làm khi giúp người bị trầm cảm

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáo nói chuyện một mình có bình thường không và những cách nói chuyện một mình để cải thiện sức khoẻ tinh thần và phát triển bản thân!