Porsche 911 2025 chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm 8,87 tỷ đồng

Porsche 911 2025 ra mắt, giá từ 8,87 tỷ đồng

Mẫu xe thể thao trứ danh của Porsche nâng cấp giữa vòng đời, thay đổi nhỏ ở cản trước và sau, động cơ thêm công nghệ hybrid.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam, Porsche Việt Nam ra mắt mẫu 911 (mã 992.2) facelift và trưng bày các mẫu xe mới ra mắt gần đây như Macan thuần điện, Taycan Cross Turismo, Panamera, Cayenne thế hệ mới hay 718 Boxster Style Edition.

Porsche 911 Carrera du00f9ng cu00f4ng nghu1ec7 hybrid hiu1ec7u suu1ea5t cao siu00eau nhu1eb9. u1ea2nh: Minh Quu00e2nnt","nt

u0110u00e8n xi nhan tu00edch hu1ee3p vu00e0o cu1ee5m u0111u00e8n pha LED Matrix, cu00f4ng nghu1ec7 vu1edbi hu01a1n 32.000 u0111iu1ec3m ma tru1eadn, cu00f3 khu1ea3 nu0103ng chiu1ebfu su00e1ng u0111u1ebfn 600 mu00e9t.nt","nt

Cu1ea3n tru01b0u1edbc u0111u01b0u1ee3c tinh chu1ec9nh nhu1eb9, lou1ea1i bu1ecf u0111u00e8n phu1ee5.nt","nt

Du1ea3i u0111u00e8n hu1eadu u0111u01b0u1ee3c thiu1ebft ku1ebf lu1ea1i, tu00e1ch biu1ec7t giu1eefa u0111u00e8n xi-nhan vu00e0 du1ea3i u0111u00e8n LED u0111u1eb7c tru01b0ng,nt","nt

Biu1ec3n thu1ec3 mu00f9i tru1ea7n cu1ee7a mu1eabu 911.nt","nt

Thiu1ebft ku1ebf tiu00eau chuu1ea9n hai ghu1ebf, tu00f9y chu1ecdn cu1ea5u hu00ecnh 2+2 vu1edbi hu00e0ng ghu1ebf sau phu00f9 hu1ee3p vu1edbi tru1ebb em hou1eb7c u0111u1ec3 u0111u1ed3.nt","nt

Khoang lu00e1i thu1ec3 thao, hiu1ec7n u0111u1ea1i.nt","nt

Mu00e0n hu00ecnh u0111a thu00f4ng tin sau vu00f4-lu0103ng hou00e0n tou00e0n mu1edbi, ku00edch thu01b0u1edbc 12,6 inch du1ea1ng cong, lou1ea1i bu1ecf u0111u1ed3ng hu1ed3 cu01a1 hu1ecdc.nt","nt

Mu00e0n hu00ecnh giu1ea3i tru00ed trung tu00e2m 10,9 inch tiu1ebfp tu1ee5c su1eed du1ee5ng hu1ec7 thu1ed1ng quu1ea3n lu00fd liu00ean lu1ea1c cu1ee7a Porsche (PCM) cu00f3 u0111u1ed9 phu00e2n giu1ea3i cao.nt","nt

u0110u1ed9ng cu01a1 boxer 3 lu00edt tu0103ng u00e1p ku00e9p, cu00f4ng suu1ea5t 473 mu00e3 lu1ef1c vu00e0 mu00f4-men xou1eafn 530 Nm.nt","nt

Cu1ed1p ku00edch thu01b0u1edbc nhu1ecf u1edf phu00eda tru01b0u1edbc.nt"]” data-component-value>

Tại sự kiện, hai mẫu 911 gồm 911 Carrera và 911 Cabriolet được trưng bày, xe vẫn sử dụng động cơ boxer 3 lít tăng áp kép. Công suất 388 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây và 3,9 giây với gói Sport Chrono, trước khi đạt tốc độ tối đa 294 km/h.

Điểm nhấn chính là công nghệ hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ, chỉ áp dụng trên phiên bản 911 Carrera GTS. Hệ thống có tên T-Hybrid, viết tắt của Turbo Hybrid, khác biệt với E-Hybrid trên Cayenne và Panamera. Hệ thống sử dụng bộ tăng áp điện hoàn toàn mới. Bên trong có một môtơ điện tích hợp, đặt giữa máy nén và bánh xe turbin, giúp bộ tăng áp tăng tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì. Môtơ điện trong bộ tăng áp hoạt động như một máy phát điện và tạo ra công suất 14,7 mã lực. Ngoài ra, bộ tăng áp điện không sử dụng van xả, cho phép hệ thống chỉ sử dụng một bộ tăng áp thay vì hai bộ, đảm bảo việc cung cấp công suất linh hoạt và phản hồi nhanh hơn.

Hệ thống truyền động cũng bao gồm một môtơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, tích hợp vào hộp số PDK ly hợp kép 8 cấp. Ở tốc độ không tải, mô-tơ điện hỗ trợ động cơ boxer bổ sung 150 Nm mô-men xoắn và tăng công suất lên đến 53,6 mã lực. Porsche kết nối hai môtơ điện với một khối pin lithium-ion nhỏ gọn, dung lượng 1,9 kWh, điện áp 400 V.

Hơn nữa hệ thống điện áp cao cho phép máy nén khí điều hòa điều khiển hoàn toàn bằng điện và có thể loại bỏ hệ truyền động bằng dây đai, giúp động cơ nhỏ gọn hơn. Điều này tạo ra không gian ở phía trên cho bộ nguồn gồm bộ biến đổi xung tần và bộ chuyển đổi DC-DC. Và đường kính piston mở rộng lên 97 mm và hành trình tăng lên 81 mm, làm tăng dung tích lên 0,6 lít so với người tiền nhiệm.

Khi không sử dụng điện, động cơ boxer 3,6 lít vẫn sản sinh công suất 478 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Tổng công suất 533 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm, tăng 60 mã lực. Giúp 911 Carrera GTS tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 312 km/h. Các kỹ sư Porsche cũng mở đường kính piston lên 97 mm và hành trình tăng lên 81 mm, làm tăng dung tích lên 0,6 lít so với người tiền nhiệm. Cùng với độ hệ thống điều khiển trục cam VarioCam và cơ chế điều khiển van bằng tay đòn, giúp duy trì tỷ lệ hỗn hợp lý tưởng giữa nhiên liệu và không khí.

Porsche cũng giới thiệu hai biến thể nằm giữa Carrera và GTS, gồm Carrera S và Carrera T. Với phiên bản S, được trang bị động cơ boxer 3 lít tăng áp kép, công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 308 km/h thông qua hộp số PDK 8 cấp.

Đối với phiên bản T, xe trang bị hộp số sàn 6 cấp, trọng lượng giảm 42 kg so với bản tiêu chuẩn, động cơ tương tự tạo ra công suất 388 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Gói Sport Chrono là trang bị tiêu chuẩn, phiên bản này tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa 295 km/h.

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, ngoại thất của xe không thay đổi quá nhiều. Cản trước được tinh chỉnh nhẹ, loại bỏ đèn phụ, cho phép các hốc hút gió có thêm không gian làm mát. Riêng bản 911 Carrera GTS, hai hốc cản trước có năm cánh tản nhiệt chủ động được xếp theo chiều dọc. Đây cũng là lần đầu tiên hãng bổ sung cánh tản nhiệt bởi các bộ khuếch tán gió thích ứng trên dòng 911.

Đèn xi nhan tích hợp vào cụm đèn pha LED Matrix, công nghệ với hơn 32.000 điểm ma trận, có khả năng chiếu sáng đến 600 mét. Bổ sung các tính năng như chiếu sáng theo góc cua theo chế độ lái, chiếu sáng làn đường, cảnh báo công trình và làn đường hẹp.

Về phần đuôi xe, dải đèn hậu được thiết kế lại, tách biệt giữa đèn xi-nhan và dải đèn LED đặc trưng, logo Porsche được làm 3D hơn và đẩy vào trong, giúp phần đuôi của 911 mới trở nên sâu và bề thế hơn. Lưới tản nhiệt động cơ được thiết kế lại với năm cánh mỗi bên, kết hợp kính sau tạo tổng thể liền mạch. Cánh gió có thể đóng mở tự động hoặc thông qua màn hình trung tâm. Hệ thống ống xả dạng tròn, mỗi biến thể có thiết kế ống xả khác nhau.

Hãng cũng cung cấp tùy chọn gói khí động học gồm cản trước SportDesign với cánh lướt gió phía trước, líp sườn và cánh gió sau cố định giúp tăng lực ép xuống mặt đường và cải thiện độ bám của xe.

Bên trong không có nhiều điểm khác biệt, thiết kế tiêu chuẩn hai ghế, tùy chọn cấu hình 2+2 với hàng ghế sau phù hợp với trẻ em hoặc để đồ. Với khoang lái, chìa khóa vặn được thay thế cho nút Start/Stop giống với các dòng của Porsche, nhưng vẫn giữ vị trí ở bên trái nhằm tôn vinh xe đua GT. Cần số thiết kế nhỏ, xung quanh vẫn giữ nguyên các phím chỉnh điều hòa và 5 nút chỉnh nhanh các hệ thống của xe.

Màn hình đa thông tin sau vô-lăng hoàn toàn mới, kích thước 12,6 inch dạng cong, loại bỏ đồng hồ cơ học. Màn hình có thể hiển thị 7 chế độ khác nhau, gồm một chế độ hiển thị Classic độc quyền dựa trên thiết kế truyền thống với 5 đồng hồ tròn, trong đó có đồng hồ vòng tua chính giữa.

Màn hình giải trí trung tâm 10,9 inch tiếp tục sử dụng hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) có độ phân giải cao. Ngoài ra bổ sung thêm tính năng sạc không dây cho điện thoại.

Hiện tại Porsche Việt Nam cung cấp 8 phiên bản của 911 mới gồm Carrera, Carrera T, Carrera S, Carrera GTS, Carrera 4 GTS, Targa 4 GTS. Mức giá cho phiên bản tiêu chuẩn từ 8,87 tỷ đến 13,59 tỷ đồng chưa bao gồm tùy chọn. Nếu đặt xe, khách hàng phải chờ từ 6-8 tháng.

Cũng tại sự kiện, Porsche tiết lộ cho phép khách hàng đặt các mẫu xe hiệu suất cao như 911 GT3, GT3 Touring, GT3 RS, 718 Spyder RS, 718 Cayman GT4 RS, Porsche chỉ công bố giá GT3 và GT3 Touring là 16,8 tỷ đồng chưa bao gồm tùy chọn.

Minh Quân

Nguồn: https://vnexpress.net/porsche-911-2025-ra-mat-gia-tu-8-87-ty-dong-4864694.html

Bài viết liên quan

About Tùng Lâm 13992 Articles
Xin chào, mình là Tùng Lâm hiện đang làm Marketer tại Web Đánh Giá, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang web này. Mình thích chia sẻ những kiến thức công nghệ và đam mê trải nghiệm những sản phẩm mới. Cám ơn các bạn đã đọc, theo dõi mình ở những trang mạng xã hội khác nhé!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*