WhatsApp Business: Tổng quan về tài khoản … – Respond.io

WhatsApp Business Giải thích

Bạn mới sử dụng WhatsApp cho doanh nghiệp? Hướng dẫn tất cả trong một này để WhatsApp Business sẽ giúp bạn hiểu mọi thứ về WhatsApp Business Sản phẩm. Chúng tôi sẽ đề cập đến các loại WhatsApp Business tài khoản và phương thức đăng ký, giá cả của chúng cũng như các tính năng và giới hạn của từng loại tài khoản. Cuối cùng, chúng tôi sẽ giúp bạn quyết định sản phẩm WhatsApp nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Là gì WhatsApp Business?

WhatsApp Business là một tập hợp các sản phẩm WhatsApp cung cấp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô một nền tảng để giao tiếp với khách hàng trên WhatsApp.

Nó được giới thiệu vào năm 2018 khi WhatsApp nhận ra rằng các công ty đang sử dụng ứng dụng cá nhân để kinh doanh. Meta, trước đây được gọi là Facebook, coi đây là một cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền từ ứng dụng miễn phí. Vì vậy, nó đã tạo ra một tập hợp các giải pháp kinh doanh WhatsApp.

Điều này sẽ tách biệt giao tiếp kinh doanh và cá nhân, giúp các doanh nghiệp tạo sự hiện diện chính thức và cung cấp cho các doanh nghiệp một bộ công cụ dành riêng cho các cuộc trò chuyện với khách hàng. Hôm nay, hơn 50 triệu doanh nghiệp sử dụng WhatsApp Business để tiếp cận khách hàng ở những khu vực mà WhatsApp phổ biến.

WhatsApp phổ biến ở đâu?

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới với 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là ứng dụng nhắn tin thống trị nhất tại 188 quốc gia và vùng lãnh thổ trong số 230 ứng dụng sử dụng WhatsApp.

Ấn Độ có số lượng người dùng WhatsApp cao nhất trên toàn cầu, tiếp theo là Brazil, Indonesia, Mỹ, Nga và Mexico. Brazil có thị trường người dùng WhatsApp lớn nhất bên ngoài châu Á với hơn 96% dân số là người dùng WhatsApp tích cực.

WhatsApp phổ biến toàn cầu

Việc sử dụng nhiều WhatsApp đã dẫn đến 292 triệu lượt tải xuốngWhatsApp Business Ứng dụng trên thiết bị Android và IOS kể từ tháng 2022 năm XNUMX.

Với tới 100 tỷ tin nhắn được trao đổi mỗi ngày, rõ ràng WhatsApp không chỉ phổ biến mà còn có tỷ lệ tương tác cao. So với các phương thức giao tiếp truyền thống như email, tin nhắn WhatsApp ghi nhận tỷ lệ mở tin nhắn khổng lồ 98%.

Bây giờ bạn đã biết WhatsApp quan trọng như thế nào, đây là những gì bạn nên biết về WhatsApp Business.

WhatsApp Business Tài khoản: Khái niệm cơ bản

Phần này sẽ thảo luận WhatsApp Business chính sách, loại hình WhatsApp Business tài khoản và giá cả cho từng loại tài khoản.

WhatsApp Business Chính sách

WhatsApp nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm chất lượng cao cho người dùng. Để đảm bảo rằng nền tảng này vẫn không có spam, các doanh nghiệp phải tuân thủ Chính sách thương mại và kinh doanh của WhatsApp nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và cấm buôn bán các sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp.

WhatsApp Business và Chính sách thương mại

Các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo rằng các thông tin như URL trang web và số hỗ trợ khách hàng trên trang doanh nghiệp của họ là chính xác và cập nhật. Họ không được mạo danh doanh nghiệp khác hoặc cung cấp thông tin sai lệch về bản chất doanh nghiệp của họ.

Nếu doanh nghiệp vi phạm chính sách, WhatsApp sẽ giới hạn hoặc xóa quyền truy cập của họ vào WhatsApp Business sản phẩm vô thời hạn. Bây giờ bạn đã hiểu các chính sách, chúng ta hãy xem xét các loại WhatsApp Business Tài khoản.

Các loại WhatsApp Business Tài khoản

Ở đây, chúng tôi sẽ trình bày các loại Tài khoản WhatsApp mà bạn có thể chọn dựa trên quy mô doanh nghiệp của mình cùng với phương thức đăng ký cho từng tài khoản.

WhatsApp Business Tài khoản ứng dụng

Các WhatsApp Business Tài khoản ứng dụng dành cho các doanh nghiệp nhỏ muốn giao tiếp với khách hàng của họ qua WhatsApp. Các doanh nghiệp có thể quản lý các cuộc trò chuyện của mình bằng cách thiết lập Trả lời nhanh và tin nhắn chào mừng và vắng mặt tự động.

WhatsApp Business Tài khoản ứng dụng: Thông tin cơ bản

Doanh nghiệp có thể sử dụng tài khoản ứng dụng doanh nghiệp trên tối đa 5 thiết bị, bao gồm 1 điện thoại và 4 thiết bị bổ sung. Để sử dụng nó trên tối đa 10 thiết bị, họ có thể đăng ký WhatsApp Business Cao cấp. Tuy nhiên, kế hoạch này hiện chỉ có sẵn ở một số quốc gia nhất định.

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có thể cài đặt WhatsApp Business Ứng dụng trên một điện thoại duy nhất và phải sử dụng WhatsApp Business Web để kết nối các thiết bị bổ sung.

Những gì bạn cần để tạo một WhatsApp Business Tài khoản ứng dụng

Để tạo một tài khoản, tất cả những gì bạn cần là thẻ sim hoặc sim điện tử và điện thoại. Chỉ cần cài đặt WhatsApp Business Ứng dụng và kết nối số điện thoại của bạn với nó. Cứ như vậy, bạn có thể bắt đầu sử dụng WhatsApp Business App.

Lưu ý rằng không thể liên kết số điện thoại bạn sử dụng với bất kỳ tài khoản WhatsApp hiện có nào. Điều tương tự cũng áp dụng cho các tài khoản API mà chúng ta sẽ thảo luận trong phần tiếp theo.

Tài khoản API

Có hai loại tài khoản API WhatsApp, WhatsApp Business API, còn được gọi là API WhatsApp tại chỗ và API đám mây WhatsApp. Chúng được tạo ra cho các công ty vừa và lớn muốn sử dụng nền tảng này với nhiều người dùng để tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ.

Vì API không có giao diện người dùng nên chúng phải được kết nối với hộp thư nhắn tin của doanh nghiệp như respond.io hoặc WhatsApp CRM để gửi và nhận tin nhắn. Điều này cho phép các doanh nghiệp sử dụng tự động hóa nâng cao như đánh giá khách hàng tiềm năng, định tuyến trò chuyện, tự động phân công và hơn thế nữa.

Tài khoản API: Thông tin cơ bản

Mặc dù hai tài khoản có các tính năng và quy tắc nhắn tin giống nhau, nhưng quy trình đăng ký và loại lưu trữ khác nhau.

Để có được WhatsApp Business API, các doanh nghiệp phải thông qua Nhà cung cấp giải pháp kinh doanh (BSP), còn được gọi là người trung gian giữa WhatsApp và các doanh nghiệp muốn sử dụng API.

Họ có thể nhận được WhatsApp Business Truy cập API theo một trong hai cách: thông qua phương thức đăng ký cổ điển hoặc phương thức đăng ký được nhúng. Bất kể, API sẽ được lưu trữ trên máy chủ của BSP hoặc máy chủ doanh nghiệp cá nhân.

Sự khác biệt giữa hai tài khoản API

Mặt khác, WhatsApp Cloud API cho phép các doanh nghiệp đăng ký tài khoản API WhatsApp trực tiếp thông qua Meta và lưu trữ nó trên các máy chủ của Meta trên đám mây. Tuy nhiên, việc thiết lập tài khoản Cloud API đòi hỏi một số kiến thức kỹ thuật.

Mặc dù việc tự thiết lập Cloud API là miễn phí, nhưng việc nhận được sự hỗ trợ của BSP cho quy trình đăng ký API đi kèm với chi phí bổ sung. Chúng ta sẽ thảo luận chi tiết trong phần tiếp theo.

WhatsApp Business Giá

Bây giờ bạn đã biết các loại WhatsApp Business các tài khoản có sẵn, hãy xem giá cho từng tài khoản.

Định giá WhatsApp for Business: Ứng dụng dành cho doanh nghiệp

WhatsApp không tính phí các doanh nghiệp khi sử dụng ứng dụng, nhưng có một số chi phí liên quan liên quan. Ví dụ: bạn sẽ cần một số điện thoại chuyên dụng vì không được phép sử dụng cùng một số cho WhatsApp cá nhân và doanh nghiệp.

WhatsApp Business Định giá ứng dụng

Nếu bạn có điện thoại hai SIM hoặc điện thoại hỗ trợ e-sim, bạn có thể mua thêm SIM và gán số đó cho Ứng dụng dành cho doanh nghiệp. Nếu không, bạn sẽ cần mua điện thoại mới để sử dụng ứng dụng.

Trong khi các doanh nghiệp không cần chi tiêu nhiều để sử dụng WhatsApp Business Ứng dụng, đây không phải là trường hợp của các API.

Định giá WhatsApp cho doanh nghiệp: API

Giá cho hai tài khoản API khác nhau vì các bên tham gia vào quá trình đăng ký và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác nhau. Giá cho WhatsApp Business API khác nhau giữa các BSP vì họ tính phí riêng cho các doanh nghiệp ngoài những gì WhatsApp tính phí.

Ví dụ: các doanh nghiệp phải trả phí cho mỗi cuộc trò chuyện cho WhatsApp và chịu các khoản phí do BSP áp đặt như phí thiết lập, phí bảo trì máy chủ và hơn thế nữa.

Định giá tài khoản API

Vì các doanh nghiệp có thể yêu cầu Quyền truy cập API đám mây trực tiếp từ Meta nên họ không phải trả bất kỳ khoản phí BSP áp dụng nào và chỉ cần trả tiền cho mỗi cuộc trò chuyện. Giá dựa trên cuộc trò chuyện có hai danh mục: cuộc trò chuyện do người dùng khởi tạo và cuộc trò chuyện do doanh nghiệp khởi tạo.

Định giá dựa trên cuộc trò chuyện WhatsApp

Cuộc trò chuyện do người dùng khởi tạo là các cuộc trò chuyện do khách hàng khởi tạo. Khi khách hàng gửi tin nhắn, cửa sổ nhắn tin 24 giờ sẽ mở ra. Trong thời gian này, các doanh nghiệp sẽ bị tính phí trò chuyện do người dùng khởi xướng khi họ trả lời tin nhắn của khách hàng.

Mặt khác, các doanh nghiệp sẽ bị tính phí trò chuyện do doanh nghiệp khởi xướng khi họ bắt đầu cuộc trò chuyện bên ngoài khoảng thời gian nhắn tin 24 giờ.

Bây giờ bạn đã có cái nhìn tổng quan về các loại WhatsApp Business tài khoản, hãy xem xét khả năng nhắn tin của từng tài khoản.

WhatsApp Business: Nhắn tin cho khách hàng trên WhatsApp

Các WhatsApp Business Ứng dụng và API được thiết kế dành cho các quy mô doanh nghiệp cụ thể; Do đó, các tính năng và giới hạn nhắn tin được liên kết với các tài khoản phản ánh điều đó.

WhatsApp for Business: Nhắn tin 1:1

Phần này sẽ giải thích mọi thứ về tính năng nhắn tin 1:1 trên Tài khoản API và Ứng dụng doanh nghiệp.

Nhắn tin 1: 1 bằng Tài khoản ứng dụng doanh nghiệp

Các WhatsApp Business Tài khoản ứng dụng cung cấp rất nhiều tính linh hoạt cho các doanh nghiệp nhỏ sử dụng nền tảng này. Ví dụ: họ có thể gửi số lượng tin nhắn miễn phí không giới hạn ở bất kỳ định dạng nào và gửi cho khách hàng tin nhắn đầu tiên nếu họ có số của họ.

Nhắn tin 1:1 bằng tài khoản Ứng dụng doanh nghiệp

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ các chính sách kinh doanh và thương mại của WhatsApp để tránh gửi thư rác cho khách hàng của họ. Nếu nhiều khách hàng chặn hoặc báo cáo tài khoản doanh nghiệp, WhatsApp sẽ cấm tài khoản đó.

Vì các doanh nghiệp lớn hơn có nhiều nguồn lực tài chính và khách hàng hơn, bạn sẽ thấy rằng thậm chí còn có nhiều quy tắc nhắn tin hơn cho tài khoản API so với Ứng dụng dành cho doanh nghiệp.

Nhắn tin 1:1 bằng tài khoản API

Với tài khoản API, các doanh nghiệp phải nhận được sự đồng ý tích cực từ các liên hệ của họ trước khi nhắn tin cho họ và phải trả lời các liên hệ trong khoảng thời gian 24 giờ. Các chính sách này ngăn doanh nghiệp gửi thư rác cho khách hàng và khuyến khích họ trả lời khách hàng nhanh chóng.

Có hai loại thông báo API, như đã đề cập trước đó. Thông báo phiên xảy ra khi doanh nghiệp trả lời các cuộc trò chuyện do người dùng khởi tạo trong khoảng thời gian nhắn tin 24 giờ. Mặt khác, Mẫu tin nhắn là bắt buộc khi các doanh nghiệp bắt đầu cuộc trò chuyện bên ngoài cửa sổ nhắn tin.

Các loại thông báo API

Mẫu tin nhắn phải được WhatsApp phê duyệt trước trước khi doanh nghiệp có thể gửi mẫu. Mặc dù WhatsApp có thể từ chối Mẫu tin nhắn của bạn vì một số lý do, nhưng việc áp dụng một số phương pháp hay nhất có thể cải thiện cơ hội được phê duyệt.

Đối với Tin nhắn phiên, các doanh nghiệp có thể gửi bất kỳ loại nội dung nào miễn là họ tuân thủ các chính sách của WhatsApp. Phần tốt nhất là, cả hai loại tin nhắn đều hỗ trợ Tin nhắn tương tác giúp khách hàng truyền đạt nhu cầu của họ và trả lời doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Bây giờ bạn đã rõ về tính năng nhắn tin 1: 1 trên WhatsApp, hãy xem cách phát sóng hoạt động trên mỗi tài khoản.

WhatsApp for Business: Nhắn tin quảng bá

Nhắn tin phát sóng là một cách tuyệt vời để tiếp cận lượng lớn khán giả cùng một lúc. Mặc dù điều này nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng đây là những điều bạn cần biết về việc phát sóng với WhatsApp Business Ứng dụng và API.

Nhắn tin quảng bá bằng Tài khoản ứng dụng doanh nghiệp

Phát sóng qua WhatsApp Business Ứng dụng rất đơn giản và dễ hiểu. Các doanh nghiệp có thể tự do phát bất kỳ dạng nội dung nào cho 256 người trên mỗi danh sách Phát sóng cùng một lúc. Họ có thể sử dụng các nhãn được cung cấp trong Ứng dụng Business để sắp xếp các liên hệ thành các nhóm.

Điều này sẽ giúp họ gửi các tin nhắn WhatsApp được nhắm mục tiêu hấp dẫn đến đúng đối tượng.

Phát bằng tài khoản Ứng dụng doanh nghiệp

Tuy nhiên, có những nhược điểm khi gửi tin nhắn quảng bá bằng ứng dụng. Ví dụ: các doanh nghiệp phải thêm danh bạ vào điện thoại của họ theo cách thủ công để gửi chương trình phát sóng và chỉ những người liên hệ đã lưu số của họ mới có thể nhận được chương trình phát sóng của họ.

Mặc dù các doanh nghiệp sẽ không gặp phải những vấn đề này với API, nhưng có những quy tắc và khả năng phát sóng khác nhau đối với họ.

Nhắn tin quảng bá bằng Tài khoản API

Cách duy nhất để gửi chương trình phát sóng bằng API là sử dụng Mẫu tin nhắn được phê duyệt trước. Điều này cho phép các doanh nghiệp gửi thông báo không phải giao dịch, chẳng hạn như ưu đãi hoặc cảnh báo thông tin bao gồm cập nhật vận chuyển, cập nhật tài khoản, v.v.

Phát sóng bằng tài khoản API

Mặc dù Ứng dụng có giới hạn liên hệ rõ ràng trên mỗi lần phát sóng, nhưng số lượng người liên hệ mà một doanh nghiệp có thể phát qua API tùy thuộc vào Bậc nhắn tin của ứng dụng đó. Ngoài ra, khả năng phát sóng phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm bạn đã kết nối API của mình.

Ví dụ: với respond.io, bạn có thể tạo Mẫu tin nhắn cho chương trình phát sóng, lên lịch phát sóng, gửi chương trình phát thử nghiệm và hơn thế nữa. Chương trình phát sóng không phải là cách duy nhất để giao tiếp với nhiều người dùng WhatsApp cùng một lúc. Các doanh nghiệp cũng có thể làm điều này với tính năng nhắn tin nhóm.

WhatsApp for Business: Nhắn tin nhóm

Tài khoản API không hỗ trợ nhắn tin nhóm. Cách duy nhất để các doanh nghiệp tạo nhóm là thông qua Ứng dụng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng nhắn tin của Nhóm WhatsApp để kết nối với lượng lớn khán giả như khi gửi chương trình phát sóng.

Tuy nhiên, tin nhắn nhóm được sử dụng để liên lạc hai chiều giữa các bên liên quan đến Nhóm WhatsApp. Ví dụ: các doanh nghiệp có thể tạo Nhóm WhatsApp với các khách hàng quan trọng để thảo luận về bất kỳ vấn đề, nội dung cập nhật nào và hơn thế nữa.

WhatsApp Business tài khoản: Nhắn tin nhóm

Các doanh nghiệp có thể mời tối đa 1.024 người tham gia trong một nhóm từ danh sách liên hệ của họ, gửi bất kỳ loại nội dung nào và thêm nhiều quản trị viên để kiểm duyệt nhóm.

Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ về nhắn tin, đây là một số tính năng WhatsApp đáng chú ý dành cho doanh nghiệp.

WhatsApp Business Các tính năng đặc biệt

Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về các tính năng đặc biệt của WhatsApp như WhatsApp Catalog, WhatsApp Cart và WhatsApp Pay. Các tính năng này chỉ khả dụng trên WhatsApp Business App. Điều đó nói rằng, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các tính năng.

WhatsApp Catalog và WhatsApp Cart

Danh mục WhatsApp được tạo cho các doanh nghiệp nhỏ để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ. Thiết lập một Danh mục rất dễ dàng. Các doanh nghiệp chỉ cần tải lên hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và thêm mô tả và giá cả cho từng sản phẩm, dịch vụ đó.

Họ cũng có thể quảng bá Danh mục bằng cách chia sẻ liên kết Danh mục hoặc liên kết sản phẩm trong ứng dụng hoặc trên các trang web và kênh nhắn tin khác.

WhatsApp Business Danh mục và WhatsApp Cart

Sau khi WhatsApp thiết lập và phê duyệt Danh mục, khách hàng có thể cuộn qua danh sách, thêm các mặt hàng vào Giỏ hàng WhatsApp của họ và sau đó nhắn tin cho doanh nghiệp để xác nhận giao dịch.

Ở hầu hết các quốc gia, các doanh nghiệp phải chuyển hướng khách hàng đến cổng thanh toán của bên thứ ba để thực hiện thanh toán vì WhatsApp Pay không được phổ biến rộng rãi.

WhatsApp Pay

WhatsApp Pay là một tính năng cho phép người tiêu dùng thanh toán trong ứng dụng. Nó không có sẵn ở hầu hết các quốc gia, chủ yếu là vì việc thiết lập dịch vụ thanh toán ở bất kỳ quốc gia nào liên quan đến việc tuân thủ luật pháp chính phủ duy nhất ở mỗi quốc gia.

WhatsApp Pay: Tính khả dụng của tính năng

Hiện tại, WhatsApp Pay chỉ khả dụng ở Brazil, Ấn Độ và một số người dùng ở Hoa Kỳ. Do đó, chỉ những khách hàng ở những khu vực có WhatsApp Pay mới có thể sử dụng tính năng này.

Bây giờ chúng ta đã đề cập đến mọi thứ về từng loại tài khoản, hãy xem xét sự khác biệt của chúng trong phần tiếp theo.

WhatsApp Business Tài khoản ứng dụng so với API

Bây giờ bạn đã có ý tưởng về sản phẩm WhatsApp nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Để đưa ra quyết định đó dễ dàng hơn nữa, chúng tôi sẽ tóm tắt và so sánh các tính năng của ba tính năng WhatsApp Business các loại tài khoản.

Bạn nên sử dụng sản phẩm WhatsApp nào?

Các WhatsApp Business Ứng dụng hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ nhận được khối lượng tin nhắn thấp. Bắt đầu với ứng dụng kinh doanh rất dễ dàng và rẻ vì doanh nghiệp chỉ cần tải App và lấy số điện thoại mới.

Nó hỗ trợ phát sóng và tự động hóa đơn giản như trả lời nhanh, tin nhắn chào hỏi và tin nhắn đi. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu nhận được khối lượng tin nhắn cao hơn, bạn sẽ nhận ra sự cần thiết của các tính năng nâng cao và tự động hóa để quản lý các cuộc trò chuyện của mình.

Đây là lúc các API xuất hiện. Tóm lại, bạn có thể chọn một trong hai WhatsApp Business Tài khoản API hoặc tài khoản API WhatsApp Cloud.

Chọn đúng sản phẩm WhatsApp

Mặc dù việc truy cập API thông qua BSP có một số nhược điểm, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn thích sử dụng nó theo cách này. Điều này xảy ra vì một vài lý do:

  • Việc thiết lập tài khoản Cloud API có thể quá phức tạp đối với những người dùng không am hiểu công nghệ.
  • Các BSP như 360dialog cho phép bạn có quyền truy cập API WhatsApp trong vòng chưa đầy 10 phút.
  • Một số BSP đang bắt đầu cung cấp Cloud API.
  • Các doanh nghiệp nhận được hỗ trợ cá nhân hóa từ các BSP về các vấn đề liên quan đến API WhatsApp.

Như bạn có thể thấy, các doanh nghiệp thường liên quan đến BSP vì họ cần trợ giúp quản lý API của mình. Nếu bạn có thể quản lý API của riêng mình, thì việc tự thiết lập Cloud API là dành cho bạn. Bạn vẫn không thể quyết định nên chọn tài khoản API nào? Hãy xem xét những điểm này.

Bạn đã đi đến cuối cùng! Chúng tôi hy vọng bài viết này đã cho bạn một sự hiểu biết rõ ràng về những gì WhatsApp Business Tài khoản là cách bắt đầu với từng tài khoản và các tính năng mà chúng cung cấp.

Bạn đang tìm kiếm cách tốt nhất để bắt đầu với WhatsApp? Đăng ký dùng thử miễn phí của chúng tôi và đăng ký tài khoản API WhatsApp cùng một lúc!

Đọc thêm

Nếu bạn thích bài viết này và muốn tìm hiểu thêm về WhatsApp Business, hãy xem các bài viết dưới đây.

  • WhatsApp CRM: Sử dụng Respond.io với Tích hợp WhatsApp
  • Cách sử dụng WhatsApp Business cho nhiều người dùng
  • Cách tải API WhatsApp